Translate

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Nước chanh – bí quyết đơn giản để có một cơ thể khỏe mạnh

22 Mar 2016
By Inspired Staff
Chanh là loại quả chua rất thông dụng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên ít ai biết được tác dụng bất ngờ của chanh trong việc hỗ trợ và thanh lọc cơ thể.
Nước chanh giúp giảm cân, chống oxy hóa, bổ sung khoáng chất và đặc biệt bảo vệ bạn khỏi bệnh sỏi thận.
cong dung ki dieu cua nuoc chanh
(Ảnh: Internet)

Nhuận tràng, dễ  tiêu hóa
Nhà Quảng Cáo


 
Axit trong chanh hỗ trợ axit dạ dày tiêu hóa thức ăn, đặc biệt có ích cho người cao tuổi. Người bị táo bón nên uống nước chanh hàng ngày sẽ thông đại tiện, làm sạch thành ruột.
Bổ xung nước và điều trị bệnh nóng trong
Hầu hết chúng ta uống không đủ nước mỗi ngày có thể làm hệ miễn dịch suy giảm. Các chứng phát nhiệt của cơ thể phần lớn không ăn được, kém ăn dẫn đến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Uống 2-3 ly nước chanh pha một chút đường mỗi ngày để bổ xung nước và vitaminC cho cơ thể, giải nhiệt sẽ giúp bệnh nhanh lành.
 

Bổ sung vitamin C
Vắt nửa quả chanh vào nước, bạn sẽ hấp thụ 1/6 lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày để bảo vệ tế bào và chữa lành chấn thương. Nước chanh pha muối còn có tác dụng tiêu đờm, thông cổ. Loại thức uống này đặc biệt phù hợp với người lao động nặng, nhiều vitamin và khoáng chất bị mất do bài tiết qua da dưới dạng mồ hôi.
Hỗ trợ giảm cân
Mỗi sáng khi thức dậy vắt nửa quả chanh tươi pha nước ấm với 2-3 thìa cafe mật ong. Tạo thói quen thay đồ uống ngọt buổi sáng bằng nước chanh, vòng eo sẽ cảm ơn bạn.
Chống lại quá trình oxy hóa
Chanh không những chứa các chất bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật mà còn giàu chất chống oxy hóa giữ cho cơ thể tươi trẻ từ trong ra ngoài.
Tiếp thêm kali
Thiếu kali, cơ thể không thể hoạt động bình thường. Khoáng chất này cần thiết cho liên kết thần kinh cũng như quá trình lọc – bài tiết. Bên cạnh đó, kali còn ngăn ngừa một số tác động của muối lên huyết áp.
Phòng sỏi thận
Nước chanh bảo vệ bạn khỏi bệnh sỏi thận nhờ cung cấp citric acid và ngăn chặn tình trạng thiếu nước.
cong dung ki dieu cua nuoc chanh
(Ảnh: Internet)

Khuyến cáo rằng chất axít đậm đặc có trong nước cốt chanh có thể làm hỏng men răng. Nhưng thực tế các phương pháp sử dụng chanh hỗ trợ cho việc thanh lọc cơ thể không dùng nước cốt chanh mà thông thường pha loãng với hàm lượng an toàn.
Tuệ Chân tổng hợp
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét