Translate

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020


5 hóa chất hàng đầu có thể gây tổn thương não.



Danh sách hóa chất gây tổn thương đến não trong 7 năm qua đã tăng lên gấp đôi về chuẩn mực. những hóa chất này có trong thực phẩm, chúng ta ăn, nước chúng ta uống, và không khí chúng ta thở. điều khiến cho tình trạng này đáng sợ hơn đó là đối tượng dễ bị tổn thương nhất lại là các bào thai và trẻ nhỏ.



Nào, Chúng ta hãy xem 5 loại hóa chất hàng đầu nảy có khả năng gây ra những tổn thương nghiêm trọng nào cho não. Fluoride làm giảm trị số IQ, vả lảm giảm trí nhớ ở trẻ. Kết quả phân tích tổng hợp dữ liệu từ 27 công trình nghiên cứu tở nhiều trung tâm, đã cho thấy việc tiếp xúc với những hàm lượng cao chất fluoride có trong nước uống khiến trị số IQ trung bình giảm đi mất 7 điểm.



Kim loại nặng như chì và thủy ngân cũng tàn phá não bộ của chúng ta. chất chì gây cản trở chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong mô não gây tổn thương não và hệ thần kinh. Do tình trạng này, khi trẻ đã tiếp xúc với chất chì sẽ bị giảm trí thông minh, có biểu hiện khó khăn trong cách hành xử và cũng như trong quá trình học tập. Việc tiếp xúc với chất chì ở bất kỳ hàm lượng nào đều không an toàn cả. Ngược lại, nếu chỉ tiếp xúc với một lượng nhỏ chất thủy ngân thì không sao, nhưng nếu quá nhiều thì cũng có thể gây ra vấn đề



Sự phát triển của não trẻ sẽ ngưng lại do các diếu tố điều hòa chức năng hoạt động của não. Hiện tượng này cũng sẽ ngăn chặn sự phân chia tế bào, có nghĩa là sẽ có ít tế bào thần kinh hơn và hỗ trợ cho các tế bào sản sinh ra trong mô não. 

Thủy ngân có trong hầu hết các loại hải sản, nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. nghiên cứu cho thấy việc ăn cá ở hầu hết mọi người không gây ra mối lo về vấn đề sức khỏe, mặc dù vậy nếu như trong máu trẻ còn trong bụng mẹ và trẻ nhỏ có một lượng cao chất methyl mercury thì có thể gây tổn hại đến quá trình phát triển cửa hệ thống thần kinh và làm giảm năng lực tự duy và học tập của trẻ.



Còn loại Thuốc trừ sâu phosphate hữu cơ lại gây ra những di tật về cấu trúc ở não. Chúng là nguyên nhân gây ra một số bệnh lý liên quan đến sự phát triển của tế bào thần kinh và chúng có thể tồn tại trong cơ thể đến năm trẻ lên 7 tuổi. những loại hóa chất này thường được dùng trong nông nghiệp, sân golf, và các biện pháp diệt muỗi.

Ngày nay các loại thuốc diệt côn trùng này đã bị cấm sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới. nhưng chúng vẫn dang được sử dụng ở nhiều nước có thu nhập thấp hơn. Thuốc trừ sâu phosphate hữu cơ mới đây cũng được biết có liên quan đến bệnh Alhzeimer nữa.



Thời gian tiếp cận lâu dài với chất diệt côn trùng Chlopyrifos sẽ gây ra vấn đề về trí nhớ và sự thông minh. ở người lớn, với lượng lớn sẽ gây kích quá mức đến hệ thần kinh, gây buồn nôn, chóng mặt, và lú lẫn. chất Tetrachloroethylene được dử dụng rộng rãi trong kỹ nghệ giặt khô, và trong một số sản phẩm như sơn và các chất tẩy bẩn. việc tiếp cận từ lúc còn bé với chất dung môi có trong nước uống có liên quan làm tăng nguy cơ phát sinh các bệnh lý về tâm thần kinh.



Chất Phthalate thuộc nhóm hóa chất được sử dụng trong hàng trăm loại sản phẩm từ sản phẩm làm đẹp, nước hoa và dầu gội đầu cho đến các loại hộp đựng thức ăn và bao nhựa. Phthalates có thể đi qua nhau vào trẻ chưa sanh cũng như đi vào cả sữa mẹ. trong một nghiên cứu, cho chuột còn trong bụng mẹ và trong thời gian còn bú mẹ tiếp xúc với chất này, người ta thấy chúng có số tế bào thần kinh và các vùng giao tiếp thần kinh ít hơn ở não của chuột không cho tiếp xúc với chất này.



Những hóa chất này cũng có thể phá vỡ quá trình truyền tín hiệu hormone bình thường, và não đang trong quá trình phát triển dễ gặp phải quá trình phá vỡ kích thích tố này. Việc tiếp xúc với chất Phthalates thời gian tiền sản có thể tác động xấu đến hành vi của trẻ, năng lực điều chỉnh hành động riêng của chúng và xuất độ gây ra những rối loạn về tâm thần kinh. Bởi vì não của chúng ta, và đặc biệt là não của con cái chúng ta, rất dễ bị tác động bởi những hóa chất này. điều cần nhấn mạnh lá chúng ta phải hết sức chú ý đến những gì chúng ta đang sử dụng có trong các sản phẩm mà chúng ta đang dùng hàng ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét