Translate

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

 

Honeybee venom can kill aggressive breast cancer cells

 

Honeybee venom rapidly kills aggressive breast cancer cells, the study reveals. A new groundbreaking study found that venom from honeybees could destroy aggressive and resistant breast cancer cells. The study also found the venom was extremely effective in reducing tumor growth in mice when it was combined with existing chemotherapy drugs.

 

Researchers said honeybee venom had proven to be extremely potent at concentrations that aren’t as damaging to normal cells. They hope the discovery could lead to the development of a treatment for triple-negative breast cancer. Triple-negative breast cancer accounts for 10 to 15% of all breast cancers. There are currently no clinically effective targeted therapies.

 

The study showed a specific concentration of the venom killed 100% of triple-negative breast cancer and HER-2 enriched breast cancer cells. These results were achieved within 60 minutes. The venom had minimal effects on normal healthy cells. For the study, bees were put to sleep with carbon dioxide. They were kept on ice before the venom was extracted and injected into the tumors. A component of venom called melittin had a killing effect.

 

The researchers reproduced melittin synthetically. They found it had the majority of the anti-cancer effects of the honeybee venom. Melittin enters the surface of the cell or the plasma membrane and forms holes or poles, causing the cell to die. The researchers also discovered within 20 minutes the melittin had another powerful effect. They found melittin was jamming the main messaging or cancer-signaling pathways that are fundamental for the growth and replication of cancer cells.

 

Researchers also examined the effect of melittin used in combination with existing chemotherapy drugs. They found the holes in breast cancer membranes caused by the melittin allowed the chemotherapy to enter the cell. As a result, it worked extremely effectively in reducing growth in mice.

 

Nọc ong mật có thể tiêu diệt tế bào ung thư vú đang hoạt động

 

Nghiên cứu cho thấy, Nọc ong mật nhanh chóng tiêu diệt được các tế bào ung thư vú. Một công trình nghiên cứu đột phá mới cho thấy nọc lấy từ ong mật có thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú đang hoạt động hay đang kháng lại thuốc điều trị. Nghiên cứu cũng phát hiện nọc cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm quá trình phát triển của khối u trên chuột thí nghiệm khi được dùng phối hợp với các loại hoác chất hiện hành.

 

Các nhà nghiên cứu nói răng nọc ong mật đã chứng minh có được cực mạnh ở những nồng độ nhất định lại không làm tổn hại đến các tế bào bình thường. họ hy vọng với khám phá này có thể đẫn đến việc triển khai một phương pháp điều trị thể ung thư vú không do các thụ cảm với estrogen, progesterone và HER2 chiếm từ 10 đến 15% tất cả các thể bệnh ung thư vú. Hiện nay không có một phương pháp điều trị trúng đích nào có hiệu quả trên lâm sàng.

 

NGhiên cứu cho thấy với một nồng độ cụ thể nọc ong tiêu diệt được 100% các tế bào ung thư vú không nhạy với thụ cảm nội tiết tố và các tế bào ung thư vú do HER-2 gây ra. Những kết quả này đã đạt được trong vòng 60 phút. Nọc của ong mật có ít ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh bình thường. theo nghiên cứu này, Ong mật được gây ngủ bằng than khí. Rồi chúng được giữ trong đá lạnh trước khi lấy nọc rồi đem chích vào khối ung thư. Một thành phần có trong nọc được gọi là melittin đã có tác dụng tiêu diệt này.

 

Các nhà nghiên cứu đã mô phỏng lại chất melittin dưới dạng tổng hợp. họ nhận thấy chất này đều có đầy đủ tính chất kháng ung thư như ơ nọc của ong mật. chất melittin đi qua lớp màng tế bào hay lớp màng huyết tương rồi tạo ra những chỗ lồi lõm, khiến cho tế bào bị chết. các nhà nghiên cứu cũng phát hiện chỉ trong vòng 20 phút chất melittin còn có một tác dụng cực mạnh khác. Họ nhận thấy melittin đang dồn nén đường truyền tín hiệu chính của các tế bào ung thư, đây là những điểm mấu chốt giúp tế bào ung thư tăng trưởng và nhân lên.

 

Các nhà nghiên cứu cũng khảo sát tác dụng của chất melittin được sử dụng kết hợp với các thuốc hóa trị hiện có. Họ phát hiện các lỗ xuất hiện bên trong các màng của tế bào ung thư vú do melittin gây ra đã giúp cho các thuốc hóa trị đi vào được tế bào. Kết quả là, chất này có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm quá trình phát triển khối u ở chuột thí nghiệm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét