Translate

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

 

Men and women have different biological clocks, study shows

Male and female circadian rhythms are different in so many ways, a new study finds. The circadian rhythm is the internal process that regulates the sleep-wake cycle while the body is regulated by many rhythms. The circadian rhythm is the most well-known of the body’s rhythms. Because it affects our lives on a noticeable day-to-day basis. Circadian rhythm is a 24-hour cycle that is part of the body’s internal clock. They run in the background and carry out essential body functions and processes.

 

When the circadian rhythm is thrown off, it means that the body’s system doesn’t function optimally. Research also shows that circadian rhythms play an essential role in diverse aspects of physical and mental health. In addition to the circadian rhythm, humans have rhythms that control breathing, the shedding of skin, and heart rate. The circadian is also involved in metabolism. It is responsible for why we get tired at certain hours as well as when we fall asleep and when we wake up.

In the study, researchers analyzed papers on the circadian rhythm involving over 53,000 people. They found some key differences in these rhythms according to gender. They noticed that women tend to be morning people whereas men are more likely to be night people. Women also tend to be more resilient to disruptions in their sleep-wake cycle. They are more active during the day and less energetic at night. This pattern is also common in children.

Women also, tend to spend more time sleeping than men including more time in slow-wave deep sleep. On the other hand, men tend to be more alert than women while sleeping. Men also take more naps in the afternoon. Researchers don’t know exactly what may be the cause of these variations. They suggest that women’s maternal child-bearing role may play a part. If true, it may have made more sense for women to have a circadian rhythm more in tune with their offspring.

 

Nghiên cứu cho thấy nam và nữ có nhịp sinh học khác nhau

Một nghiên cứu mới cho thấy, nhịp sinh học của nam và nữ giới khác biệt nhau ở khá nhiều khía cạnh. Nhịp sinh học là quá trình diễn ra trong cơ thể điều chỉnh chu trình thức-ngủ đồng thời với những nhịp sinh học khác mà cơ thể được điều chỉnh theo. Nhịp sinh học là chu trình được biết rõ rất trong cơ thể. bởi lẽ nó tác động đến cuộc sống của cúng ta trên cơ sở nhận thức qua từng ngày. Nhịp sinh học là những chu kỳ 24 giờ góp phần vào đồng hồ sinh học của cơ thể. chúng hoạt động trên cơ sở và thực hiện những chức năng thiết yếu và quá trình xử lý tromg cơ thể.

Khi nhịp sinh học không còn, Thì cơ thể sẽ không thể hoạt động được một cách tối ưu nữa. nghiên cứu cũng cho thấy, nhịp sinh học đóng một vai trò thiết yếu ở rất nhiều khía cạnh đa dạng liên quan đến đến cả sức khỏe tâm thần lẫn thể chất. Ngoài nhịp sinh học ra, con người còn có nhiều loại nhịp khác điều khiển nhịp thở, chu trình tróc da và nhịp đập của tim. Nhịp sinh học cũng liên quan đến quá trình biến dưỡng. nó là nguyên khiến ta cảm thấy mệt mỏi vào những khung giờ nào đó trong ngày cũng như khiến ta cảm thầy buồn ngử hay thức giấc vào khoảng thời gian nào

 Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ về nhịp sinh học của hơn 53.000 người. họ đã phát hiện một số điểm khác biệt cơ bản trong các loại nhịp này theo giới tính. Họ ghi nhận phụ nữ có khuynh hướng là thích hoạt động vào ban ngày còn nam giới lại thích sống về đêm hơn. Phụ nữ cũng có khuynh hướng mau phục hồi khi bị rối loạn về chu kỳ thức ngủ của họ. họ tích cực hơn vào ban ngày và không mấy hào hứng về đêm. Trẻ em cũng thường có nhịp sống như vậy.

Phụ nữ cũng có khuynh hướng dành nhiều thời gian để ngủ hơn cánh đàn ông kể cả có các giấc ngủ sâu kiểu sóng não chậm* nhiều hơn . nói cách khác, đàn ông có khuynh hướng ngủ tỉnh hơn phụ nữ. đàn ông cũng cần phải ngủ trưa. Các nhà nghiên cứu không biết chính xác nguyên nhân nào đã gây ra những khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ. họ cho rằng thiên chức sinh đẻ của phụ nữ có thể góp phần vào hiện tượng này. Nếu đúng, thì vai trò này giúp cho phụ nữ có được nhịp sinh học đúng điệu hơn với con cái của họ.

 *(giấc ngủ sâu không mơ khoảng từ 5 hay 6 giờ một đêm do hoạt động sóng chậm từ não)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét