Translate

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

 
Với những mẹ có con trai thì việc có nên cắt bao quy đầu cho bé là điều mà mẹ khá đắn đo và quan tâm. Phần lớn mọi người đều cho rằng nên cắt bao quy đầu cho bé càng sớm càng tốt để giảm đau đớn, hạn chế các nguy cơ về bệnh tiết niệu, đường tiểu ở bé, liệu điều này có đúng?

me_co_nen_cat_bao_qui_dau_som_cho_be
Lớp da ở đầu dương vật thuộc loại nhạy cảm nhất trên cơ thể con người, nó đảm bảo cho khoái cảm sinh lý. Nếu cắt bỏ lớp da đó thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục sau này của bé trai, vì khoái cảm sinh lý chắc chắn sẽ bị giảm bớt.
Ngoài ra việc phẫu thuật cắt da quy đầu phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ đã cắt đi khá nhiều lớp da này nên dễ gây ra tổn thương không chỉ cho đầu dương vật, mà còn cho cả ống dẫn nước tiểu đi qua đầu dương vật nữa. Việc này gây nguy cơ lớn về biến chứng khiến bé rất khó đi tiểu bình thưởng, và điều trị cho biến chứng này không hề dễ.
Vì vậy, việc cắt bao quy đầu rõ ràng là việc không cần thực hiện nếu bé vẫn đi tiểu tốt và không bị hẹp bao quy đầu (khi bé lớn tầm 4 tuổi, dương vật phát triển và tự kéo tuột lớp da xuống giúp bé đi tiểu bình thường). Thay vào đó, mẹ có thể chăm vệ sinh vùng nhạy cảm của bé và hướng dẫn bé tự vệ sinh khu vực nhạy cảm của mình mỗi lần vệ sinh xong (Với các bé lớn). Và với những triệu chứng hẹp bao quy đầu mẹ có thể thử nong phần da quy đầu của bé với thuốc mỡ; nếu không hiệu quả thì có thể hỏi ý bác sĩ để cắt bao quy đầu cho bé.
Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^
 
 
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét