Translate

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

5 món ăn nhẹ, khỏe tim

 

  15/02/2016
Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận những món ăn nhẹ dưới đây sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.
Táo:
Tạp chí Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ của bang Iowa cho biết, các nhà khoa học đã theo dõi 34.000 phụ nữ trong gần 20 năm và thấy táo có liên quan đến sự giảm nguy cơ tử vong do bệnh mạch vành và tim mạch. Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan làm giảm rối loạn đường ruột; chất pectin làm giảm nồng độ cholesterol. Ngoài ra, táo cung cấp hợp chất chống ôxy hóa như quercetin, epicatechin và epigallocatechin, vitamin C, chất dinh dưỡng bảo vệ tim...
Bỏng ngô:
Ngũ cốc nguyên hạt này mang chất polyphenol - chất chống ôxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu của ĐH Scranton cho thấy, bỏng ngô có chất polyphenol cao gấp 3 lần đậu đỏ.
Nho:
Rượu vang đỏ tốt cho tim mạch - điều này đã được biết đến. Nho chứa polyphenol - chất chống ôxy hóa, ngoài ra còn chứa chất resveratrol có cấu trúc hóa học tương đồng với hormon estrogen giúp làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu. Các dưỡng chất này giúp chống viêm và trái tim khỏe mạnh.
Quả hạch:
Cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất béo có lợi cho tim. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều các loại hạt như quả óc chó, hồ đào, hạnh nhân... có tỷ lệ bệnh tim thấp hơn so với những ăn ít hoặc không ăn. Quả hạch chứa dinh dưỡng dồi dào, có lợi cho bệnh nhân bị ung thư, bệnh tim.
Sữa chua:
Sữa chua cung cấp vi chất, vi khuẩn có ích, các chất đường, đạm, béo cần thiết cho cơ thể như canxi, phốtpho, sắt, kẽm, vitamin C, B6, B12, E... Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, ăn sữa chua đều đặn rất có lợi cho sức khỏe, tim mạch.

((Theo Fox News))

BÌNH LUẬN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét