Translate

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Nổi mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của một số bệnh đặc biệt nghiêm trọng

Nổi mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của một số bệnh đặc biệt nghiêm trọng

  - Mụn rộp sinh dục: Bệnh thường xuất hiện từ 2 – 6 ngày kể từ khi người bệnh tiếp xúc với mầm bệnh. Ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng như xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ ở vùng kín. Sau đó, những nốt mụn nước này sẽ mọc nhiều hơn thành từng chùm, vỡ ra có dịch màu vàng gây viêm loét khó chịu, có mùi hôi.

Biểu hiện của mụn rộp sinh dục
  Ở nam giới những nốt mụn này thường mọc ở bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật…Trong khi đó ở nữ giới mụn thường mọc ở môi lớn, môi bé, hậu môn…
  Ngoài ra, người bệnh còn gặp thêm một số triệu chứng như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rát, cơ thể mệt mỏi.
  - Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội đặc biệt nghiêm trọng, khi bị nhiễm virus HPV sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, trên cơ thể bộ phận sinh dục người bệnh, miệng, hậu môn…sẽ xuất hiện những nốt mụn sùi. Sau thời gian, những nốt sùi này sẽ mọc thành từng chùm hoặc từng cụm, dễ vỡ, có mủ chảy ra, gây viêm loét cục bộ, đau nhức cho người bệnh.

Nổi mụn ở vùng kín có mức độ ảnh hưởng như thế nào?

  Mụn ở vùng kín nếu là do những bệnh lý trên gây ra, người bệnh sẽ đối mặt với các biến chứng như:
  - Viêm nhiễm cục bộ, gây lỡ loét, đau đớn, có mùi hôi thối.
  - Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tâm lý của người bệnh.

  - Lây nhiễm cho bạn tình và người thân
  - Gây viêm nhiễm một loạt các bộ phận của hệ thống sinh dục như viêm tắc vòi trứng, tắc ống dẫn trứng, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo…và dẫn tới khả năng vô sinh cao.
  - Ở nữ giới những trường hợp thai phụ mắc các bệnh lý này sẽ lây nhiễm cho thai nhi, gây một số khuyết tật bẩm sinh, hoặc sinh non, xảy thai…

Vậy khi nổi mụn vùng kín thì nên làm gì?

  Đối với những trường hợp vùng kín nổi mụn kéo dài, người bệnh tuyệt đối không nên gãi, bôi và uống thuốc khi chưa được thăm khám, xác định mình đang mắc bệnh lý gì. Ngoài ra, trong thời gian này nam và nữ giới tuyệt đối không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, mặc đồ lót khô thoáng.
  Và điều quan trọng hơn thay bằng việc chủ quan bạn hãy mau chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám lâm sàng, tiến hành các xét nghiệm cần thiết và có phác đồ điều trị thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét