Translate

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

ngứa vùng kín ở cả nam và nữ :biểu hiện cảnh báo về sức khỏe nghiêm trọng

 Ngứa vùng kín ở cả nam và nữ là những biểu hiện cảnh báo “cô bé” hay “cậu bé” đang gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng mà cả nam giới và nữ giới không nên chủ quan, xem thường. Cùng tìm hiểu những biểu hiện, triệu chứng và nguyên nhân gây ra trong bài viết sau đây.

1.Ngứa ở vùng kín nữ

  Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị ngứa vùng kín có thể là do dị ứng với các sản phẩm như bao cao su, chất bơi trơn, tẩy rửa… hoặc do vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý dưới đây:

ngứa bộ phận sinh dục

 
     1. Viêm âm đạo:
     Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở viêm nhiễm âm đạo. Ngứa ngáy khó chịu khiến chị em gãi nhiều, gây xây xước…tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triền mạnh. Ngoài ra còn có các biểu hiện như khí hư ra nhiều, có màu mùi khác lạ…
    Viêm âm đạo, nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm tắc các bộ phận sinh dục nữ, tước đi thiên chức làm mẹ của nhiều chị em.
  2. Rận mu:
  Là một loại ký sinh trùng, khu trú ở vùng lông mu, chúng hút máu và đưa dịch vào cơ thể làm cho vùng da chúng cư trú ngứa ngáy liên tục nhất là vào ban đêm.

  3. Bệnh lý lây qua đường tình dục:
  Sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục đây là những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và có triệu chứng lúc ban đầu là ngứa ngáy vùng kín, nóng rát…đặc biệt là có những biến chứng rất khủng khiếp nếu không được điều trị kịp thời và đúng hướng.

2.Ngứa vùng kín nam

  Cũng giống như nữ giới, nam giới khi có những triệu chứng ngứa vùng kín thường do những nguyên nhân đơn giản như vệ sinh "cậu bé" không sạch sẽ, dị ứng với dung dịch bôi trơn,tẩy rửa…nhưng cũng có thể là mắc các bệnh lý viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, rận mu hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục.

ngứa bộ phận sinh dục

Gọi hay chát ngay với chúng tôi khi bạn có những dấu hiệu ngứa vùng kín

  Dù là nam hay nữ, khi có những triệu chứng ngứa vùng kín trên 1 tuần, thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp, tránh những biến chứng tổn hại đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của chính mình, bảo vệ hạnh phúc gia đình, an sinh xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét