Translate

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Cách giảm nguy cơ bệnh tiểu đường


Cách giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2.



Một vài cách thay đổi lối sống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn lên đến 60%. Thức ăn có nhiều chất béo bão hoàn làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu dường type 2. Thói quen ăn thực phẩm có chứa đồ ngọt và tinh bột làm tăng lượng đường huyết của bạn lên sẽ kích thích tụy tạng của bạn tiết ra insulin. Insulin là một kích thích tố giúp cho các tế bào trong cơ thể hấp thụ được đường có trong máu. Theo thời gian, lượng đường huyết tăng cao cuối cùng có thể biến thành bệnh tiểu đường.

Hãy ăn thức ăn có nhiều chất xơ và ít mỡ động vật hay mỡ bão hòa. Tăng cân quá mức là nguyên nhân quan tro5ngduy nhất gây bệnh tiểu đường. để cho tình trạng tăng cân sẽ làm tăng nguy cơ sinh bệnh tiểu đường type 2 gấp 7 lần. cứ giảm được một kilogram (2.2 cân), thì sẽ giảm được nguy cơ bệnh tiểu đường đến 16%.




Nghiên cứu cho thấy tập thể dục và vận động có thể giúp kiểm soát được căn bệnh tiểu đường. trong lúc tập thể dục, các bó cơ của bạn sẽ sử dụng lượng đường dư thừa có trong máu. Quá trình này giúp làm hạ lượng đường huyết và cải thiện được tình trạng nhạy cảm với insulin. Một nghiên cứu phát hiện tập thể dục với mức độ vừa phải cải thiện được độ nhạy với insulin của cơ thể lên đến 51% trong khi các buổi tập có cường độ cao làm tăng lên đến 85%. Hãy bỏ hút thuốc là và bớt uống rượu lại.

Xử lý tình trạng stress để làm giảm nguy cơ phát sinh bệnh tiểu đường sẽ giúp những người đang phải đau khổ vì chứng bệnh tiểu đường type 2. Với chế độ ăn kiểu Keto, cơ thể sẽ biến mỡ thành năng lượng. trong một công trình nghiên cứu, có 262 đối tượng bị bệnh tiểu đường type 2 được cho ăn theo chế độ nhiều béo và ít tinh bột, 94% số người này có khả năng giảm hay không cần đến nhu cầu sử dụng đến insulin của họ và có 6 trong số 10 bệnh nhân đã có lượng đường huyết làm khỏi cả bệnh tiểu đường.







 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét