Translate

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

kết quả của phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần đối với bệnh ung thư bàng qung đã xâm lấn đến cơ


Phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần đem lại thời gian sống tốt hơn so với phương pháp phối hợp Hóa-xạ-phẫu thuật


Một công trình nghiên cứu mới đây đã xác định: Phẫu thuật cắt bằng quang triệt căn có thể hiệu quả và ít tốn kém hơn so với phương pháp trị liệu phối hợp (Hóa-Xạ-Phẫu thuật) [Trimodal therapy] đối với người lớn tuổi bị ung thư bàng quang đã xâm lấn vào cơ


Dùng phương pháp theo dõi, Dịch tễ học, và dữ liệu liên quan đến quyết toán bảo hiểm Medicare. Stephen B Williams, MD và đồng nghiệp thuộc viện đại học Texas có chi nhánh ở Galveston đã phân tích kết quả trong một công trình nghiên cứu có cùng dữ liệu so sánh trên 1374 bệnh nhân ở giai đoạn ung thư bang quang từ T2 đến T4a: có 687 bệnh nhân được phẫu thuật cắt bang quang triệt căn (đơn thuần hay có kèm với hóa hay xạ trị) và so với nhóm 687 bệnh nhân có cùng tiêu chuẩn được điều trị theo phương pháp phối hợp hóa-xạ-phẫu thuật. những bệnh nhân này đều có tuổi từ 60 trở lên.


Những bệnh nhân được điều trị ba mô thức phối hợp (phẫu-Hóa-Xạ trị) tăng nguy cơ tử vong vì mọi lý do đáng kể lên đến 49% và tăng nguy cơ tử vong cụ thể do ung thư đên 55% so với những người được phẫu thuật cắt toàn phần bang quang triệt căn, các nhà nghiên cứu đã báo cáo kết quả trên trong tạp chí ngoại khoa JAMA. Phương pháp hóa trị bằng Cisplatin hay 5FU cộng với mitomycin có liên quan đến thời gian sống tốt hơn các phác đồ hóa trị khác. Nhưng vẫn kém hiệu quả hơn phẫu thuật cắt toàn phần bàng quang.


Theo một bài bình luận viết sau đó, David Cahn, DO, MBS, Elizabeth Handort, PhD và Mrc Smaldone, MD, MSHP, thuộc trung tâm ung thư Chase ở bang Philadelphia, đã bắt bẻ rằng những kết quả của công trinh nghiên cứu này không giải quyết được vấn đề liệu phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần hay phương pháp điều trị phối hợp ba mô thức thí cái nào là tốt nhất đối với bệnh ung thư bàng quang đã xâm lấn đến cơ. Số liệu này vẫn chưa đủ chi tiết để có được các biến số thuyết phục, như mức độ tổn thương do khối bướu gây ra, mức độ cắt bỏ khi phẫu thuật và xu hướng chọn lựa phương pháp điều trị của các bệnh nhân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét