Translate

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Ly hôn có phải là lối thoát ?



Chúng tôi đã có những năm tháng từng là vợ chồng hạnh phúc mặn nồng nhưng những tháng gần đây, chúng tôi đã gặp phải  một vài vấn đề khó khăn trong chuyện tình cảm và  . Chính vì vậy,  chúng tôi đã quyết định ly thân một thời gian. Thế nhưng chúng tôi vẫn chưa nói chuyện này cho các con biết. Vì tất cả bọn trẻ đều đã lớn và chúng tôi đang không biết bọn trẻ sẽ phản ứng như thế nào nữa và liệu rằng chúng tôi có nên chia tay?
ly-hon-co-phai-la-loi-thoat
Thường thì người ta vẫn luôn có khoảng thời gian nhất định nào đó để tìm hiểu và yêu thương trước khi quyết định sống chung bằng một đám cưới hợp pháp. Thế nhưng trong quá trình sống chung có không ít các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng về nhau, đó là chuyện hết sức bình thường.
Lúc này, thay vì cùng nhau nhìn lại để tìm nguyên nhân và giải pháp vun đắp cho tổ ấm của mình, họ lại đối đầu nhau một cách quyết liệt theo kiểu bất cần, không sống được với nhau thì chia tay, nên mới có những cuộc  đổ vỡ không mong muốn.
Có một sự thực chúng ta nên biết  là tâm trạng của mỗi người có ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình. Khi cảm thấy căng thẳng hay lo lắng sẽ  khiến chúng ta tức giận và khó chịu. Chính điều này đã góp phần gây nên những ảnh hưởng tiêu cực cho cuộc sống của hai vợ chồng.
ly-hon-co-phai-la-loi-thoat
Ngoài ra, đời sống tình dục cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì cuộc sống hạnh phúc của bất cứ cặp đôi nào. Nếu cả bạn và chồng đều cảm thấy không còn hứng thú và cho rằng  quá khủng khiếp thì có nghĩa là một trong hai người đang có vấn đề gì đó không ổn. Lúc này hãy thẳng thắn  và  với nhau để tìm lại sự ham muốn vốn có trước đây. Đừng bao giờ nghĩ mọi chuyện sẽ được giải quyết mà không có sự nỗ lực từ hai phía.
Trong trường hợp của gia đình bạn, chúng tôi nghĩ rằng cần phải tìm ra được cách gì đó mới mẻ để hâm nóng lại khoảnh khắc tình cảm của hai người. Và cố gắng nhớ trong đầu là bất luận cho có chuyện gì thì việc làm tốt hơn cả là hai  vợ chồng nên làm là nghĩ lại xem liệu mình đã làm gì sai và mình không thực sự hài lòng với anh ấy ở điểm nào để cùng nhau khắc phục chứ đừng im lặng mà khiến cả hai con tim cùng tổn thương.
ly-hon-co-phai-la-loi-thoat
Sau tất cả những nỗ lực nhưng hai người vẫn không thể trở lại được như ban đầu thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia  . Họ sẽ là người nghe những chia sẻ từ phía hai người và đưa ra lời khuyên, lời giải đáp tốt nhất. Từ đó hai người mới có thể lấy lại niềm tin và sự thân mật khi ở bên cạnh nhau.
Cuối cùng thì quyền quyết định chia tay hay không vẫn là do hai bạn. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó hãy nghĩ đến con cái của mình nữa nhé. Dù sao thì chúng cũng đã lớn,  đủ khả năng để nhận thức mọi chuyện và chắc chắn sẽ khó có thể chấp nhận được sự thật này. Hơn nữa, bạn cũng nên nhớ rằng chuyện bố mẹ ly hôn sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ  đến con cái.  Chúng sẽ phải đối mặt với bạn bè, thầy cô như thế nào khi bố mẹ ly hôn. Sống thiếu tình cảm của một trong hai người cũng là điều thiệt thòi cho con cái và như vậy sẽ rất dễ gây tiêu cực cho con cái đặc biệt ở độ tuổi vị thành niên như vậy.
ly-hon-co-phai-la-loi-thoat
Hôn nhân là đích đến cuối cùng của một tình yêu đẹp và con cái chính là thành quả mà hai người có được trong thời gian dài vì vậy khi còn có thể hay cố gắng níu giữ và bảo vệ thành quả ấy nhé đừng chỉ vì một vài chuyện không đáng mà phá hủy nó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét